วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Operation : สร้างกำไร วิธีการประหยัดจากพวกเรา^^



ช่วยกันทำคนละไม้ละมือนะคะ^^

1. แยกสวิตซ์ไฟออกจากกัน ให้สามารถเปิดปิดได้เฉพาะจุดแทนการใช้ปุ่มเดียว ลดการสิ้นเปลือง

2. ปรับปรุงเครื่องจักรให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน 

3. ในสำนักงาน เวลามีประกาศอะไรออกมา ให้ใช้เป็นเอกสารส่งต่อๆ กัน แทนการสำเนาเอกสารเพื่อลดการใช้กระดาษ
Thanongsak Nakket

1. ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกครั้งหลังจากใช้งาน, ปิดไฟใน Office ช่วงพักเที่ยง
2. ดูแล บำรุงรักษาเครื่องจักรที่รับผิดชอบ ให้พร้อมใช้งานเพื่อ Break Down and Delay
3. นำถุงมือผ้า และผ้าปิดจมูก ที่ใช้งานแล้วซักทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่
Wichan Buasri

พี่ 1 ร่วมกิจกรรมช่วยกันประหยัดครับ


การช่วยกันประหยัดการใช้อุปกรณ์ PPE


หมวกนิรภัย เช็ดทำความสะอาด เป็นประจำ ทำให้สภาพของหมวกสะอาดและหน้าใช้อยู่เสมอครับ
รองเท้านิรภัย  ทำความสะอาด โดยการเช็ด ขัดหรือถ้าชักได้ก็ดี ตากแดดให้แห้ง  จะช่วยให้ยืดอายุการใช้งานได้นาน ครับ

ส่วนอุปกรณ์ที่พนักงานออกแล้วนำมาคืน ถ้าสภาพที่ยังดี(ใหม่) ควรทำความสะอาดและเก็บไว้ให้กับพนักงานที่เข้ามาใหม่ในช่วงทดลอง ก็จะได้ไม่ต้องสั่งชื้อเพิ่มครับ

(ปัจจุบันทำอยู่ครับ) อิอิอิ
  
Best regards,  
Kamol  Pimsub
Safety Officer

1. ปิดหน้าจอคอมพิวเตอร์ช่วงพักเที่ยง และไม่ชาร์ตแบตโทรศัพท์ในที่ทำงาน
2. วางแผนงานในส่วนของซ่อมบำรุงเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ใฝ่หาความรู้ใหม่ๆนำมาประยุกค์ใช้ในการทำงาน
3. ใช้กระดาษให้ครบทั้ง 2 หน้า และใช้ทรัพยากรของบริษัทอย่างรู้คุณค่ามากที่สุด
     
JEERAPORN JOMLONG


ตอบ เปิดเครื่องปรับอากาศไว้ล่วงหน้าก่อนเวลาเข้าเริ่มงานและปิดเครื่องปรับอากาศก่อนเวลาเลิกใช้งาน

เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานไฟฟ้าในที่ทำงาน  ค่ะ.... (0 ^_^ 0)

อชิรญา ฝ่ายขายพระราม 2 คะ

1. ปิดไฟในสำนักงานเวลาพักเที่ยง
2. พัฒนาความรู้ความสามารถ เพื่อนำมาเพิ่มผลผลิตในการทำงาน
3. ส่งสารภายในองค์กรโดยใช้ e-mail แทนการใช้กระดาษ
 

Jukkrapong Saedan
Electrical   Engineer


1. เปิดไฟเฉพาะจุดที่ใช้งาน
2. บำรุงรักษาเครื่องจักรให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
3. ใช้กระดาษ Re-use ภายในองค์กร
Sumalee Sakulsurarak


1.ปิดคอมและไฟแสงสว่างทุกครั้งที่ไม่ใช้งาน
2.ตรวจเช็คเครื่องจักรให้พร้อมใช้งาน
3.ปิดน้ำทุกครั้งหลังจากใช้เสร็จ

Sonthaya      Chaiyo  
Electrical   Engineer



    วิธีช่วยประหยัดและสร้างกำไรให้บริษัท


1. ใช้วิธีสแกนเอกสารเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์แทนการถ่ายเอกสารเข้าแฟ้ม เพื่อเป็นการประหยัดกระดาษและแฟ้มงาน

2. เป็นการลดการเบิกใช้งานของแฟ้ม และประหยัดกระดาษ

3. ช่วยบริษัท ประหยัดกระดาษ เพราะเอกสารบางอย่างแค่ถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐานไว้ดู ไม่จำเป็นถึงต้องถ่ายเอกสาร
    หากมีปัญหาค่อยเรียกดูจากคอมพิวเตอร์ ลดพื้นที่การจัดเก็บ ลดทรัพยากรกระดาษ  ลดการใช้แฟ้ม
Jiranat  Tamcharoen
Document Control Officer

1.  ปิดไฟในห้องพักทุกครั้งเมื่อออกไปหน้างาน
2.  จัดเตรียม  Spare  Part  ให้พร้อมเปลี่ยนทุกกรณีที่เกิดการซ่อมฉุกเฉิน  เพื่อลดการการ  Delay  ระหว่างการผลิต
3.  ในการประสานงานระหว่างหน่วยงาน  ลดการใช้กระดาษ และใช่สื่อสารโดย  E-mail
thitipha  yoothomya 
Clerk and Document Control

คุณ สมภาร  ศรีโพธิ์  แผนกซ่อมบำรุงอยากร่วมตอบคำถาม เพิ่มกำไร ลดต้นทุนค่ะ
คือ ช่วยเก็บอุปกรณ์ หลังจากเลิกใช้งาน และทำความสะอาดให้อุปกรณ์ดูใหม่อยู่เสมอ ถ้าพบการรั่ไหลของน้ำมันก็จะรีบซ่อมจะไม่ปล่อยให้ไหลทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ ค่ะ

นพรัตน์  รอดพาที พนักงานขับรถตู้  ช่วยปิดน้ำก๊อกเมื่อพบเห็นก๊อกน้ำเปิดทิ้งหรือปิดไม่สนิทและเมื่อพบก๊อกน้ำรั่วพอซ่อมได้เบื้องต้นก็จะซ่อมให้ครับผม


วิธีประหยัดพลังงานในองค์กร
         ตั้งอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศที่ 25 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่กำลังสบาย อุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น 1 องศา ต้องใช้พลังงานเพิ่มขึ้นร้อยละ 5-10 หากอากาศไม่ร้อนเกินไป ควรเปิดพัดลมแทนเครื่องปรับอากาศถ้าเป็นไปได้ จะช่วยประหยัดไฟ ประหยัดเงินได้มากขึ้น
Sittichai Chaisongkam


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น